Chuyển đến nội dung chính

Phân chia không gian khu vực hợp lý

Điều này có lợi cho không chỉ chất lượng vận động mà còn giúp tiết kiệm khoảng trống , đặc thù với những nhà ở, căn nhà nhỏ.



Do đặc điểm tác dụng mà 2 phòng khách và nơi nấu nướng thường có trào lưu được kết nối thành một diện tích lớn . Tuy thế, dù là khu vực mở nhưng làm cách nào để mở một cách nghệ thuật nhất mới là câu hỏi mà những nhà thiết kế phải đau đầu. Thay vì ngăn phòng bằng vách và tường đặc như ngày xưa, thực tại người ta thường vận dụng những thủ pháp chia phòng ước lệ để diện tích 2 phòng này vừa có chung mà vẫn có riêng trong toàn cục đồ dùng trong nhà ngôi nhà.


1. Ngăn phòng bằng đảo căn bếp

Đảo khu vực nấu là phân xẻ bàn nơi nấu nướng ăn độc lập tiên tiến và vô cùng tiện nghi, nâng cao khoảng không tiếp cận khu vực nấu cho thiết kế biệt thự hiện đại  những thành viên trong gia đình, đồng thời còn có thể tích hợp cả hiệu năng bàn ăn. Ngày xưa phòng bếp chỉ là nơi làm việc của 1 đến 2 người, khoảng không phòng bếp thường bị chia cắt và không được để ý đầu tư. Hiện giờ , vai trò của bếp trong đời sống gia đình ngày càng quan trọng. Nó không chỉ là khu bếp nữa mà còn là khoảng không giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau giữa những thành viên trong gia đình. Phân chia đảo căn bếp trợ giúp lý tưởng cho việc đó. Không các vậy nó còn đóng vai trò là ranh giới ngăn cách khoảng không giữa nơi nấu và nơi tiếp khách .

thiet-ke-noi-that-biet-thu-greenbay (14)




2. Ngăn phòng bằng tường với ô cửa lớn và mái vòm

Đây là ví dụ điển hình của một căn nhà được cải tạo cho phù hợp với đề nghị hoạt động và kiểu dáng cách tân . Thay vì phá bỏ những bức tường nặng nề cũ, nhà xây dừng đã dùng nó để chia không căn phòng nơi nấu ăn và nơi tiếp khách .

3. Ngăn phòng bằng bàn ăn

Bạn có biết đồ đồ trang trí trong nhà cũng thường được sử dụng để chia phòng? Chỉ với một bộ bàn ăn, bạn đã sắp đặt đồng thời liên kết khoảng không 2 khu vực nấu nướng và khách. Rất giản dị mà dễ ợt phải không? Đây sẽ không chỉ là bàn ăn, thậm chí bạn có thể bàn việc làm và làm việc ngay tại đây. Đây là phương pháp chia phòng thiết kế thi công đẹp thường gặp nhất, đặc trưng ở các nhà diện tích nhỏ dại .

4. Chia phòng bằng giá sách

Một giải pháp thông minh và được phần mềm hầu hết ngày nay . Ở đây giá sách có thể là giá thông hai chiều hoặc giá kín một chiều đều được. Tập trung , hiệu quả thị giác sẽ cao hơn giả dụ bạn lựa tậu giá cao kịch trần, gây tuyệt vời về chiều cao khoảng không . Bằng cách này, khoảng không bị ngăn cách mà vẫn liên thông với nhau. Bạn vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy khái quát gian phòng.


thiet-ke-noi-that-biet-thu-greenbay (13)

5. Ngăn phòng bằng cửa trượt, cửa lùa

trường hợp bạn cần sự linh hoạt trong biến đổi không gian từ chung thành riêng và ngược lại, cửa trượt là thủ pháp thích hợp nhất. Có đa số mẫu mã và hình dạng cho bạn lựa chọn: cửa trượt kính, cửa trượt âm tường, vách trượt,… . Với rét tiền rẻ, dễ dàng xây dựng. Bạn có thể tham khảo thêm ở đây:

Trước kia ở kiến trúc cổ truyền , các phòng ở thường được ngăn chia biệt lập bởi vách và tường. Hiện giờ phòng ở có xu hướng liên thông, liên hiệp khoảng không . Không chỉ vì chi tiết tiết kiệm khu vực, điều này còn là vì nhu cầu giao tiếp, thành lập tình cảm của các người trong gia đình . Con người ngày nay quá mức bận bịu mà đôi lúc quên đi giá trị của tình thân và tổ ấm thiết kế biệt thự cao cấp.

Chúng ta thường đi làm ngày 8 tiếng đồng hồ. 8 Tiếng nữa cho thời gian ngủ. Chưa nhắc các khoảng thời gian học tập , đi chơi,… vì thế thời gian dành cho nhau có lẽ chỉ còn khoảng vài ba giờ đồng hồ. Trường hợp trong thời gian đó mà mỗi người cũng ở một khoảng trống riêng biệt thì thật tồi tệ. Các khu vực gian mở ra đời chính là nhờ thế. Hãy nghĩ đến buổi tối phần nhiều người quây quần bên nhau trong không gian mở này, người làm khu vực nấu nướng ,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế phòng ngủ với nội thất hiện đại

Phòng ngủ – dù rộng hay hẹp cũng là khu vực tuyệt vời duy nhất có thể đáp ứng mọi đề nghị nghỉ ngơi của bạn. Hãy cùng xem những chú trọng khi dùng không gian phòng ngủ để biết cách xử lý nhé.

Ý tưởng hiện đại cho không gian nhà đẹp

Để đổi thay lối trang trí phòng khách bình thường bằng màu sơn, bạn với thể tiêu xài tường gạch hài hòa mang các bức tranh treo tường và bí quyết sắp đặt đồ nội thất hợp lý đem đến một không gian sống sinh động, trong lành và biểu thị được dễ nhìn của gia chủ. Dưới đây là những mẫu ngoài mặt nhà đẹp chiếm hữu thể bạn giúp ích cho bạn trong việc tạo nên lối trang hoàng nhà mới mẻ, hiện đại.

Thiết kế nội thất biệt thự với cách trang trí hiện đại

 Đây là dự án trang bị 2 của Tập đoàn Tuần Châu mà được hợp tác và đảm nhận vai trò sắp đặt . Với năng lực và sự giỏi được toát lên qua những công trình to trước đó, chủ đầu tư tiếp đến tin tưởng và giao phó cho V dự án sắp đặt biệt thự hiện đại có quy mô to này.