Chuyển đến nội dung chính

Biết cách phối hợp nội thất trong phòng tắm

Ngày nay, để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình tầm thường phân bổ phòng tắm ngay trong phòng ngủ. Cách thiết kế này dù khá tiện nghi nhưng vẫn còn một số điều cần phải xem trọng .


cách biệt phòng tắm và phòng ngủ bằng kệ tủ
Hơi nước bốc ra từ phòng tắm dễ khiến chăn gối, giường, nệm bị ẩm và xuất hiện nấm mốc. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho mọi người, dễ khiến người dùng mệt mỏi, đau lưng, khó thở… Để tránh điều này, gia chủ nên kê giường ngủ nằm xa vách ngăn với phòng tắm hoặc sử dụng tấm bình phong, kệ tủ để cách trở phòng tắm với phòng ngủ.

Trang trí phòng tắm bằng cây xanh
Phòng tắm hình thành nhiều âm khí. Hình như đó, phòng ngủ cần được thoáng đãng và thoải mái. Để không khí trong lành hơn, chủ nhà nên thiết kế biệt thự tân cổ điển  vài chậu cây cảnh có lá to trong phòng tắm để vừa trang trí, vừa giảm sút khí ô nhiễm. Ngoài ra , quạt thông gió cũng giúp lọc không khí hiệu quả trong khu vệ sinh.




Sử dụng keo dán chuyên dụng để ốp gạch
Phòng tắm bây chừ xoàng xĩnh sử dụng những loại gạch ít hút nước như porcelain, marble, đá hoa cương… Do đó, nếu dùng đại dương dầu để ốp gạch sẽ khó đảm bảo độ bám dính. Hơn nữa, phòng tắm còn xoàng xĩnh xuyên ẩm mốc nên sau một thời gian, gạch rất dễ bị bong tróc, gây gian nguy . Để an toàn , chủ nhà nên ốp gạch bằng keo dán chuyên dụng.

Lát sàn nhà bằng gạch trang nhã thi công biệt thự
Với phòng ngủ nhỏ dại , để không tạo cảm giác bí bách, chủ nhà không nên chọn loại gạch lát sàn có hoa văn cầu kỳ. Chọn lát gạch theo đường chéo vừa giúp ăn gian được diện tích phòng, vừa tạo tính nghệ thuật cho không gian. Để an toàn , chủ nhà cũng nên chọn loại gạch có độ nhám cao. Loại gạch ốp tường cũng nên đơn thuần về họa tiết hoa văn.




Chọn các màu trắng, xanh
Màu sắc và ánh sáng sủa ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của nhân loại. Vì vậy, chủ nhà nên suy tính đến việc chọn màu sơn tường, màu gạch lát, đồ nội thất cũng như màu rèm cửa thiết kế nội thất biệt thự 

Phòng tắm nên ưu tiên sử dụng màu trắng và màu lam
Màu xanh của tường sẽ giúp không gian thêm thoáng đãng, bình dị. Ban ngày, ánh chan hòa ánh sáng tự nhiên nên được tận dụng tối đa còn đêm tối, ánh sáng vàng sẽ mang đến một cảm giác ấm áp. Riêng nhà tắm thuộc hành Thủy, chủ nhà nên ưu tiên chọn màu trắng và màu lam.

Chủ nhà nên tránh chọn sơn tường hoặc gạch lát sẫm màu để không gian không bức bối. Nhà tắm cũng cần có cửa thông gió để không khí được lưu thông. Cùng với đó, một bộ rèm có khả năng chống thấm nước cũng là một món đồ quan trọng để phòng tắm thêm đẹp, hơn nữa nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế phòng ngủ với nội thất hiện đại

Phòng ngủ – dù rộng hay hẹp cũng là khu vực tuyệt vời duy nhất có thể đáp ứng mọi đề nghị nghỉ ngơi của bạn. Hãy cùng xem những chú trọng khi dùng không gian phòng ngủ để biết cách xử lý nhé.

Ý tưởng hiện đại cho không gian nhà đẹp

Để đổi thay lối trang trí phòng khách bình thường bằng màu sơn, bạn với thể tiêu xài tường gạch hài hòa mang các bức tranh treo tường và bí quyết sắp đặt đồ nội thất hợp lý đem đến một không gian sống sinh động, trong lành và biểu thị được dễ nhìn của gia chủ. Dưới đây là những mẫu ngoài mặt nhà đẹp chiếm hữu thể bạn giúp ích cho bạn trong việc tạo nên lối trang hoàng nhà mới mẻ, hiện đại.

Thiết kế nội thất biệt thự với cách trang trí hiện đại

 Đây là dự án trang bị 2 của Tập đoàn Tuần Châu mà được hợp tác và đảm nhận vai trò sắp đặt . Với năng lực và sự giỏi được toát lên qua những công trình to trước đó, chủ đầu tư tiếp đến tin tưởng và giao phó cho V dự án sắp đặt biệt thự hiện đại có quy mô to này.