Chuyển đến nội dung chính

Trang trí không gian theo phong cách Thiền

trường hợp bạn thích sự yên bình, nhẹ nhàng trong cuộc sống của mình thì phong cách đồ tiêu dùng trong nhà Zen là tính bí quyết ưa chuộng dành cho bạn. Bắt mắt Zen là sự hài hòa đồ trang hoàng trong nhà đất nước samurai Bản, đồ sử dụng trong nhà đơn sơ Milimalist, tính cách thức cổ điển . Đây là tính phương pháp của sự thăng bằng , yên bình. Tính bí quyết đồ tiêu dùng trong nhà zen tạo cho căn hộ của bạn và thiên nhiên thế giới quanh đó nét tương quan hòa hợp với nhau.




Việc cởi bỏ những thiết bị mang bên mình như giày dép để bước vào một khu vực không sẽ mang đến cảm giác như tự thân mình gột rửa các ràng buộc vô thường.

cấu trúc nhà cửa và các hình khối đơn sơ , những đường thẳng đứng, đường ngang được dùng làm trục chủ đạo, những hoa tiết, họa tiết không phức tạp, rối rắm, các hình tròn, vuông được dùng , tượng trưng cho trời đất. Sự an tịnh của không gian đều nhằm hướng con người vào sự giác ngộ. Giản đơn hoá kiến trúc , nhưng không hề do đó mà kém phần tiên tiến. Kiến trúc châu âu hiện đại cũng đã đặt tính giản dị và thực dụng lên hàng đầu . Tuy nhiên, cái đơn giản của Zen nằm ở chính trong bản tính nội tại của nguyên liệu thứ kết hợp với sự trang hoàng của con người.

chỗ ngủ nghỉ thiết trí ngăn nắp và mộc mạc có thể làm cho người ngủ cảm giác được một diện tích kéo dài vô tận trong giấc mơ chìm sâu vào cõi xa xôi mờ ảo. Một chiếc tủ nhỏ đủ để phác họa một dễ dàng cho gian phòng hơn là sự quý phái của hàng loạt chiếc tủ dài, cao. Một bức tranh nghệ thuật được đặt trên vách tường ở góc phòng đủ góp phần cho thế giới riêng tư được lắng đọng. Một chiếc kệ gỗ đứng dựa vào vách để cho gian phòng ngủ thêm ấm áp... thiết kế biệt thự đẹp bình dương.





Thiết kế biệt thự gỗ Pleiku Gia Lai

trang trí đồ trang hoàng trong nhà theo tính phương pháp thiền là không để một thiết bị thừa, thường chỉ có một bàn nhỏ làm trung tâm với các gối vuông nhỏ tiếp giáp với, tự bản thân vật dụng nói lên giá trị của nó tuỳ theo cách bố trí của chủ nhân. Trang trí tiêu dùng những chất liệu tự nhiên như: sàn chất liệu gỗ , cửa xếp, bể cá nhỏ, khánh đá, chuông gió, sỏi trắng... Đó là các lối đi nhỏ lát đá len qua bụi cây khóm trúc. Bước chân vào khu vườn thanh tịnh , khách có cảm tưởng những ồn ào đã giới hạn lại ở bên ngoài .




Thiết kế biệt thự gỗ Pleiku Gia Lai
Phong thái thiền len lỏi vào từng gốc cây, bụi cỏ, từng hòn đá xù xì nằm giữa sân vườn vắng lặng ... Zen đề cao giá trị tinh khiết và tự nhiên của chất liệu và dùng chúng dưới dạng thô sơ, trần trụi. Như thế đồ tiêu dùng trong nhà sẽ mang đậm khá hướng của tự nhiên, con người cảm nhận được những vân của gỗ, những sớ đan của chiếu, và cái xù xì của đá. “Zen sao note cái hồn của thiên nhiên, chẳng phải giản đơn là kiến trúc bên ngoài của nó. Viên đá là viên đá, cái cây là cái cây. Chúng ta có thể dễ dàng kể, nhưng không bao giờ có thể thấu hiểu điều mình nói cho đến lúc khiêng viên đá trên tay và thu giãn hơi lạnh của nó thấm vào lồng ngực, hay vuốt tay dọc theo thân cây và cảm thấy sự vỡ vụn của những vỏ cây còn sót lại trên tay…” (Living with Zen). Sinh sống trong khu vực như thế, cảm giác bình an, ung dung tự tại thấm nhập vào mọi vật, phần lớn sinh hoạt , nghỉ ngơi của con người. Đây chẳng hề là một cách tu thân, gột rửa, hầu hết nhiễu nhương trong tâm thần hay sao? thiết kế biệt thự cao cấp.


Sự nhấn mạnh vào tính giản dị đồng đều như tính cách thức tối giản (Minimalism) của Tây Phương. Tuy nhiên, khu vực nội thất tối giản châu âu thường thiên về "màu sắc của ánh sáng tự nhiên", trong khi đồ trang hoàng trong nhà Zen lại hướng về "màu sắc pha trộn bóng tối". Đề cập cách khác, ánh sáng trong đồ dùng trong nhà Zen được sử dụng gián tiếp hoặc sử dụng ánh sáng của đèn lồng... Pha chế nội thất theo lối Tây Phương mang hơi hướng thanh tú , nhưng giả tạo. Trong lúc đó ở Zen, vật liệu hướng đến sự thô sơ của thiên nhiên. Trang hoàng theo phong cách Zen không có sự ngăn cách giữa trong nhà và ngoài vườn, giữa các gian phòng khác nhau, khoảng trống tưởng chừng như vô tận gợi nên các cảm xúc mới, con người hưởng thụ thiên nhiên như đang ùa vào thiết kế nội thất.

kiến trúc theo Zen tính toán về ánh sáng và bảng màu siêu cụ thể. Ánh sáng phải dịu mát, không gay gắt, cân bằng và hài hoà. Nguồn ánh nắng mặt trời chiếu sáng vừa đủ cho yêu cầu di chuyển nhu yếu , chừa lại một phần bóng tối để c

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế phòng ngủ với nội thất hiện đại

Phòng ngủ – dù rộng hay hẹp cũng là khu vực tuyệt vời duy nhất có thể đáp ứng mọi đề nghị nghỉ ngơi của bạn. Hãy cùng xem những chú trọng khi dùng không gian phòng ngủ để biết cách xử lý nhé.

Ý tưởng hiện đại cho không gian nhà đẹp

Để đổi thay lối trang trí phòng khách bình thường bằng màu sơn, bạn với thể tiêu xài tường gạch hài hòa mang các bức tranh treo tường và bí quyết sắp đặt đồ nội thất hợp lý đem đến một không gian sống sinh động, trong lành và biểu thị được dễ nhìn của gia chủ. Dưới đây là những mẫu ngoài mặt nhà đẹp chiếm hữu thể bạn giúp ích cho bạn trong việc tạo nên lối trang hoàng nhà mới mẻ, hiện đại.

Thiết kế nội thất biệt thự với cách trang trí hiện đại

 Đây là dự án trang bị 2 của Tập đoàn Tuần Châu mà được hợp tác và đảm nhận vai trò sắp đặt . Với năng lực và sự giỏi được toát lên qua những công trình to trước đó, chủ đầu tư tiếp đến tin tưởng và giao phó cho V dự án sắp đặt biệt thự hiện đại có quy mô to này.